Super Group ประกาศแผนการซื้อหุ้นคืนมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์

2024-09-25 09:33:23

บริษัทแม่ของ Betway Super Group (NYSE:SGHC) ประกาศในวันนี้ว่าจะซื้อหุ้นสามัญคืนสูงสุด 25 ล้านดอลลาร์ตลอดปี 2023

บริษัทเปิดเผยโครงการซื้อคืนหุ้นหลังจากตลาดสหรัฐฯ ปิดทำการ ส่งผลให้ราคาหุ้นเพิ่มขึ้น 2.52% ในการซื้อขายหลังปิดตลาด ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.92% ในการซื้อขายปกติ ราคาหุ้นของ Super Group ลดลง 68.17% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

Alinda van Wyck ซึ่งเป็น CFO ของ Super Group กล่าวในแถลงการณ์ว่า “งบดุลที่ปราศจากหนี้ของเราแข็งแกร่ง และเราพิจารณาอย่างจริงจังที่จะใช้เงินสดเพื่อขับเคลื่อนมูลค่าระยะยาวของผู้ถือหุ้นผ่านการลงทุนและการคืนเงินสดให้กับผู้ถือหุ้น เราเชื่อว่าโครงการซื้อคืนหุ้นเพียงเล็กน้อยเป็นการใช้เงินสดอย่างมีประสิทธิภาพ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของตลาด”

กรอบเวลาที่ Super Group ต้องซื้อหุ้นคืนสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทั้งสองทาง และผู้ให้บริการรับพนันกีฬาไม่มีภาระผูกพันใดๆ ที่จะต้องซื้อหุ้นคืน

“การซื้อคืนหุ้น หากมี จะทำเป็นครั้งคราวในตลาดเปิดตามราคาที่กำหนดไว้ หรือในการทำธุรกรรมที่เจรจาต่อรองนอกตลาด” ตามที่บริษัทระบุ

การเคลื่อนไหวที่สำคัญของ Super Group

Super Group ห่างหายจากการเปิดตัวเป็นบริษัทมหาชนมาประมาณหนึ่งปีแล้ว หลังจากการควบรวมกิจการกับบริษัทเพื่อการซื้อกิจการเพื่อวัตถุประสงค์พิเศษ (SPAC) โดยที่หุ้นของบริษัทที่เลิกกิจการไปแล้วหลายแห่งกำลังสั่นคลอน รวมถึงบริษัทหลายแห่งในอุตสาหกรรมเกม Super Group ก็ไม่พ้นกระแสดังกล่าว

นอกเหนือจากการประกาศซื้อคืนหุ้นแล้ว ผู้ประกอบการรับพนันกีฬาแห่งนี้ยังดำเนินมาตรการอื่นๆ เพื่อลดความเจือจางที่ขัดขวางราคาหุ้นของบริษัท ความพยายามดังกล่าวรวมถึงการยกเลิกใบสำคัญแสดงสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งอาจส่งผลให้ต้องออกหุ้นเพิ่มอีก 78.8 ล้านหุ้น

“ความพยายามในวันนี้ทำให้โครงสร้างทุนของเราเรียบง่ายขึ้น และลดโอกาสที่อาจเกิดความเจือจางในอนาคต ในฐานะทีมงาน ร่วมกับผู้สนับสนุนของเรา ซึ่งตกลงที่จะยกเลิกใบสำคัญแสดงสิทธิส่วนบุคคล และผู้ถือหุ้นเดิมของเรา ซึ่งสละสิทธิ์ในการซื้อหุ้นเพิ่มทุน เรายังคงมุ่งมั่นต่อวิสัยทัศน์ระยะยาวของเรา และดำเนินขั้นตอนเชิงรุกเพื่อสร้างมูลค่าให้กับนักลงทุนและความแน่นอนที่มากขึ้นเกี่ยวกับโครงสร้างทุนของเรา” นีล เมนาเช ซีอีโอ และริชาร์ด ฮัสซัน ซีโอโอ กล่าวในแถลงการณ์

การออกหุ้นทำให้ผู้ลงทุนปัจจุบันเจือจางลงเนื่องจากมีหุ้นใหม่เข้าสู่ตลาด

ซูเปอร์กรุ๊ปเล็งขยายกิจการในสหรัฐฯ

ซูเปอร์กรุ๊ปเติบโตช้าในตลาดพนันกีฬาในสหรัฐฯ แต่ด้วยการเข้าซื้อกิจการ Digital Gaming Corp. (DGC) ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปไม่นานนี้ บริษัทจึงสามารถเร่งความพยายามขยายกิจการในสหรัฐฯ ได้เร็วขึ้น

“DGC มีสิทธิ์พิเศษในการใช้แบรนด์ Betway ในสหรัฐฯ และได้รักษาการเข้าถึงตลาดสำหรับการพนันกีฬาและการเล่นเกมออนไลน์ในรัฐต่างๆ ของสหรัฐฯ สูงสุด 10 รัฐแรก รวมถึงเพนซิลเวเนีย นิวเจอร์ซี โคโลราโด อินเดียนา และไอโอวา การเดิมพันครั้งแรกของ DGC ในสหรัฐฯ เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2021” ตามแถลงการณ์ที่ออกโดยซูเปอร์กรุ๊ป

Tags: